Giải đáp những câu hỏi thường gặp

ECO_FAQ_Giai-dap-nhung-cau-hoi-thuong-gap

Đặt hàng trên ứng dụng ECO Merchant giao hàng có nhanh không?

Việc đặt hàng trên ứng dụng ECO Merchant thực hiện mọi lúc mọi nơi, sau khi đặt hàng thành công trên ứng dụng thì NPP cũng sẽ nhận được thông tin và xử lý đơn hàng. Theo quy định của ECO đối với các nhà cung cấp thì thời gian giao hàng không được vượt quá 48 GIỜ (tương đương 2 ngày). Thông thường các nhà phân phối và nhà sản xuất thường giao hàng trong 24 GIỜ (1 ngày). Ngoài ra trong lúc đặt hàng có phần ghi chú, chủ Shop cần gấp có thể ghi thêm ở phần ghi chú để nhà phân phối nắm thông tin và sắp xếp giao sớm hơn.

Shop đặt hàng và nhận hàng thành công sau đó phát hiện hàng bị lỗi thì có trả hàng được không?

Tùy theo chính sách của Nhà Cung Cấp.

Được đối với các đơn hàng từ NPP thuộc KIDO’s. Trên ứng dụng ECO Merchant có tính năng trả hàng, áp dụng đối với đơn hàng đã giao thành công và phát hiện lỗi. Việc trả hàng này SHOP có thể chủ động bấm vào nút trả hàng, chọn lý do trả hàng ngay trên đơn hàng đã đặt trước đó. Lúc này yêu cầu trả hàng sẽ được Sale Admin nhận thông tin và xử lý.

Sử dụng ứng dụng ECO Merchant đặt hàng và dịch vụ cộng thêm có bị thu phí không và bao giờ thu?

Không thu phí. Ứng dụng ECO Merchant cung cấp nền tảng đặt hàng và khai thác các dịch vụ cộng thêm như Nạp tiền điện thoại, Thanh toán hóa đơn… hoàn toàn miễn phí, được áp dụng không thời hạn đối với Shop (Cửa hàng) đến khi có thông báo mới.

Với chương trình hoàn tiền vào ví điện tử ECO, Shop nhận được hoàn tiền vào ví khi nào?

Chương trình hoàn tiền vào ví áp dụng cho chương trình khuyến mãi sẽ được hoàn tiền vào ví điện tử của shop khi đơn hàng được giao thành công và hoàn tiền sau 01 ngày làm việc kể từ lúc đơn hàng được cập nhật trạng thái thành công từ Nhà phân phối.

Shop đặt hàng xong có tự hủy đơn hàng ngay trên ECO Merchant app được không?

Không được tự hủy trên ứng dụng ECO Merchant. Khách hàng sau khi đặt hàng thấy sai và muốn hủy thì có thể liên hệ Sale trực tiếp hoặc NPP để thông báo yêu cầu hủy đơn hàng đó với lý do……và việc hủy chỉ được thực hiện trên portal NPP thông qua Sale Admin

Quên mật khẩu giao dịch thì phải làm thế nào?

Mật khẩu đối với ví điện tử rất quan trọng, vì vậy khi quên mật khẩu có nhu cầu cấp lại mật khẩu thì bắt buộc khách hàng phải dùng số đăng ký tài khoản ví ECO gọi lên trung tâm chăm sóc khách hàng 1900 9005, thực hiện cung cấp thông tin đối chiếu chính xác theo quy định thì sẽ được cấp mật khẩu mới. Nếu thông tin không trùng khớp sẽ không được cấp lại để đảm bảo bảo mật và an toàn cho tài khoản của khách hàng.

Để sử dụng được các dịch vụ này, SHOP phải định danh và liên kết ngân hàng thành công, sau đó thực hiện giao dịch Nạp tiền từ tài khoản ngân hàng vào Ví ECO, việc nạp tiền vào Ví sau khi đã liên kết thành công cho phép thực hiện ở tất cả các ngân hàng, bao gồm 6 ngân hàng liên kết và 42 ngân hàng hỗ trợ. Tiền vào Ví điện tử ECO thì có thể sử dụng các dịch vụ đang được cung cấp trên ứng dụng ECO Merchant và có hoa hồng trên mỗi giao dịch.

Đăng ký mở ứng dụng ECO Merchant trên 1 điện thoại, vậy có thể đăng nhập ứng dụng này trên điện thoại khác được không?

Được. Để đăng nhập vào điện thoại khác thì phải nhập OTP được trả về SMS của số điện thoại đã đăng ký trước đó. Vì vậy trường hợp chủ Shop muốn dùng thiết bị khác thì cài app vào thiết bị khác và sử dụng OTP nhận được trên số điện thoại đã đăng kí app.

Không định danh, không kiên kết ngân hàng có đặt hàng được không?

Được. Tuy nhiên trường hợp các Shop muốn sử dụng các dịch thanh toán hay sử dụng tiền khuyến mãi trên ứng dụng ECO Merchant thì bắt buộc phải định danh và liên kết tài khoản ngân hàng theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Shop có thể mua những mặt hàng nào?

Khách hàng có thể mua tất cả các sản phẩm có trên ứng dụng và chọn sản phẩm đặt hàng như bình thường.

Ví điện tử ECO là gì?

Ví điện tử ECO thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Công nghệ Finviet, là một trong 46 tổ chức được Ngân hàng nhà nước cấp phép về hoạt động Trung gian thanh toán Số 87GP-NHNN ngày 23-8-2019. Ví điện tử ECO được hiểu như một ví tiền số hay tài khoản online dùng để giao dịch trực tuyến rất phổ biến hiện nay

Ví điện tử ECO có an toàn không?

Ví điện tử ECO rất an toàn bởi vì được giám sát kiểm soát và tuân thủ nghiêm ngặt theo các quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Vì vậy để đảm bảo tính an toàn cho người dùng thì bắt buộc người dùng phải tiến hành định danh thông tin cá nhân trên ví điện tử và có liên kết với ngân hàng. Đây chính là quyền lợi cũng như trách nhiệm của người dùng ví điện tử, mọi thông tin cá nhân được bảo mật tuân thủ theo quy định chung của ngành ngân hàng cũng như Ngân hàng Nhà nước.

Tiền để trong ví điện tử ECO trên ứng dụng có bị mất không?

Không thể mất được. Bởi người dùng ví điện tử và tính năng ví được bảo vệ rất cao thông qua việc tạo mật khẩu giao dịch, OTP xác nhận giao dịch. Đồng thời, thường xuyên có diễn tập để phòng tránh rủi ro cũng như tuân thủ quy định của Ngân hàng Nhà nước về quyền lợi của người dùng ví điện tử.

Người dùng ví cũng phải có trách nhiệm bảo vệ tài khoản của mình thông qua việc giữ bí mật về mật khẩu và OTP được gửi đến số điện thoại của mình, tuyệt đối không cung cấp cho bất kỳ ai

Có thể mở tài khoản ngân hàng liên kết ngay trên ứng dụng ECO Merchant không?

Được. Hiên tại cho phép mở tài khoản ngân hàng và liên kết với 2 ngân hàng VPBank và MBbank ngay trên ứng dụng ECO Merchant thông qua công nghệ mới eKYC (mở tài khoản ngân hàng trực tuyến) với các bước đơn giản và nhanh chóng. Các anh/chị có thể xem hướng dẫn chi tiết tại Hướng dẫn mở tài khoản ngân hàng MB trực tuyến

Nạp tiền điện thoại nhầm có lấy lại được không?

Được, ngoại trừ mạng Viettel. Nhưng phải tuân thủ quy định của nhà mạng, nghĩa là để lấy lại được tiền thì phải có sự đồng ý của người được chuyển nhầm, trong trường hợp người chuyển nhầm không đồng ý thì sẽ không lấy lại được. Các quy định này phải tuân thủ theo quy trình xử lý khiếu nại khách hàng của từng nhà mạng.

Làm sao để biết được hoa hồng từng dịch vụ được hưởng khi giao dịch?

Trên ứng dụng ECO Merchant trong phần Tài khoản, vào mục Thông tin và Cài đặt, Chính sách và điều khoản, chọn Chính sách điểm bán thì sẽ thấy toàn bộ chính sách hoa hồng dịch vụ được áp dụng cho Shop khi giao dịch. Lưu ý chính sách có thể thay đổi theo từng thời điểm

Làm sao để sử dụng các dịch vụ Nạp tiền điện thoại, Thanh toán hóa đơn…?

Để sử dụng được các dịch vụ này, SHOP phải định danh và liên kết ngân hàng thành công, sau đó thực hiện giao dịch Nạp tiền từ tài khoản ngân hàng vào Ví ECO, việc nạp tiền vào Ví sau khi đã liên kết thành công cho phép thực hiện ở tất cả các ngân hàng, bao gồm 6 ngân hàng liên kết và 42 ngân hàng hỗ trợ. Tiền vào Ví điện tử ECO thì có thể sử dụng các dịch vụ đang được cung cấp trên ứng dụng ECO Merchant và có hoa hồng trên mỗi giao dịch.

Thanh toán hóa đơn điện/nước/tài chính trên ECO Merchant có được gạch cước ngay không?

Sau khi thanh toán thành công thì cước dịch vụ sẽ được gạch ngay lập tức. Tuy nhiên thời gian đồng bộ dữ liệu gạch nợ giữa các hệ thống tham gia thu hộ có thể khác nhau, tối đa 24h được cập nhật. Các dịch vụ áp dụng bao gồm thanh toán hóa đơn điện, nước, truyền hình, thu hộ trả góp tài chính FE credit, Home credit,….

Tôi có tài khoản ngân hàng Vietcombank, vậy có liên kết ví điện tử ECO được không?

Ví điện tử ECO đã liên kết được với 6 ngân hàng là BIDV, Sacombank, OCB, Viettinbank, VPBank và MB bank. Tuy nhiên, Vietcombank là một trong 42 ngân hàng hỗ trợ. Sau khi khách hàng liên kết thành công với một trong 06 ngân hàng liên kết kể trên thì có thể sử dụng dịch vụ nạp tiền vào ví điện tử ECO bằng tài khoản hỗ trợ như Vietcombank hoặc chuyển tiền từ ví đến ví hoặc đến số tài khoản của ngân hàng Vietcombank.

Để sử dụng được Ứng Vốn Kinh Doanh thì cần phải làm gì?

Trên ứng dụng ECO Merchant luôn có phần đăng ký ứng vốn hiển thị trên màn hình chính. Shop muốn sử dụng dịch vụ này thì tiến hành bấm vào đăng ký, khai báo thông tin cơ bản và chụp hình chứng từ như CMND, Hộ Khẩu, giấy phép đăng ký kinh doanh hoặc đóng thuế môn bài… Phòng tài chính của ECO Finviet sẽ tiến hành thẩm định và cấp hạn mức nếu đủ điều kiện. Hạn mức tín dụng áp dụng với SHOP từ 2 triệu đến 50 triệu. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ sẽ được phòng tài chính gửi lại yêu cầu bổ sung. Thời gian duyệt và cấp hạn mức ỨNG VỐN từ 02 đến 03 ngày làm việc.

Vui lòng truy cập để xem chi tiết Ứng vốn kinh doanh bằng Hạn mức Thấu chi hoặc Ứng vốn kinh doanh bằng Hạn mức Thanh toán hộ